Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2021

Xu hướng thiết kế không gian xanh cho ngôi nhà của bạn

Xu hướng thiết kế không gian xanh cho ngôi nhà của bạn

Cuộc sống hiện đại quá nhiều bộn bề lo toan công việc đôi khi khiến chúng ta mệt mỏi và chỉ mong muốn được thư giãn mình trong một không gian xanh mượt sau ngày làm việc mệt mỏi, gần gũi với thiên nhiên để giảm bớt đi áp lực. Thiết kế không gian xanh hiện đang là những xu hướng đang rất được ưa chuộng và đang rất thịnh hành hiện nay. Khi mà diện tích của nhà ở hiện nay đang dần bị thu hẹp lại thì những mảng tường tạo cảm giác không gian thu hẹp, chật chội và khó chịu cho chúng ta hơn. Tạo ra những điểm nhấn cho không gian không chỉ là việc giúp cho ngôi nhà của bạn trông đẹp hơn mà còn giúp ích được rất nhiều trong việc giúp bạn cũng như gia đình của mình có thể thư giãn tăng cường sức khỏe hay cả gia đình có được một khoảng không gian cho ngày cuối tuần nghỉ ngơi.

thiết kế không gian xanh

Thiết kế nội không gian xanh cho phòng khách

Tổng thể phòng khách


thiết kế không gian xanh

Không gian sinh hoạt chính tại phòng khách là nơi thể hiện rõ nhất tinh thần sống trong ngập tràn sắc xanh tươi mát và thư giãn cho gia chủ. Lối thiết kế nên để không gian mở, lưu thông khu vực tiếp khách với phòng bếp để vừa tạo độ thông thoáng và vừa giúp tối ưu tiết kiệm diện tích. 
Không gian phòng khách kết hợp thiết kế rất nhiều cây xanh. Thiết kế cửa kính mở ra ban công rộng xua tan nỗi băn khoăn về việc việc thiếu ánh sáng quang hợp cho cây. Hơn nữa phòng khách thường được thiết kế gần sát với ban công nên sẽ có thêm nhiều ánh sáng và gió tự nhiên từ bên ngoài, điều này sẽ góp phần cải thiện được độ thoáng khí, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. 

Một lưu ý nữa khi thiết kế nội thất không gian xanh cho phòng khách, ngoài việc kết hợp nhiều cây xanh thì việc lựa chọn tông màu chủ đạo là màu xanh lá cây là điều tất yếu, có thể sơn trực tiếp lên tường màu xanh hoặc làm nên màu xanh nhân tạo cho tổng thể nội thất ngôi nhà. Bước vào phòng khách, người ta có thể cảm nhận rất rõ sự tươi mát dịu nhẹ đến từ sắc xanh của màu sơn tường, củaa những chậu cây hoa cảnh trang trí hay là từ tranh decor treo tường về thiên nhiên. Chính trong phông nền đậm chất xanh này, việc lựa chọn những món đồ nội thất như bàn trà, ghế sofa theo tông màu trắng hoặc xám sẽ càng trở nên nổi bật với sắc thái tươi sáng.

thiết kế không gian xanh

Phía đối diện sofa thường là khu vực đặt kệ tivi, giá treo đồ, Nên trưng bày những chậu cây cảnh nhỏ xinh lên bề mặt kệ để tăng thêm sức sống và màu xanh tự nhiên cho phòng khách.

Thiết kế nội không gian xanh cho phòng bếp và bàn ăn

thiết kế không gian xanh

Tinh thần đưa yêu tố màu xanh vào trong việc bày trí nội thất bếp vẫn được duy trì nhờ những chi tiết khá đơn giản như sử dụng đèn thả có màu xanh và đồng thời trưng bày các lọ cây hoa tươi xanh mát trên các mặt bàn đảo hoặc ở vị trí kệ chứa đồ gia dụng.

Không chỉ dừng lại ở đó, màu xanh còn xuất hiện ở phần tủ chạn phía dưới của tủ bếp, đối nghịch với sắc trắng tinh khôi của mặt bếp nấu và của phần tủ chạn phía trên. Căn bếp khá nhỏ nên việc tiết chế không lạm dụng màu xanh quá đà sẽ giúp cân bằng yếu tố màu sắc mà không làm mất đi tinh thần của cả tổng thể. 

Không gian xanh nội thất 2 phòng ngủ 

Phòng ngủ vốn được xem là khu vực nghỉ ngơi riêng tư giúp gia chủ tái tạo năng lượng nên hiển nhiên phải giữ được tinh thần thư thái và yên tĩnh. Màu xanh lá tiếp tục xuất hiện ở không gian này và nên được phân bổ cân đối có sự tính toán kỹ càng.

thiết kế không gian xanh

Bộ đôi tranh về cỏ lá được treo phía đầu giường ít nhiều cũng sẽ đem lại vẻ đẹp và sự dễ chịu cho thị giác mỗi khi ngắm nhìn. Để cho giường có thêm điểm nhấn nổi bật thì chúng tôi gợi ý đóng những thanh gỗ trên tường và sơn phủ lên chúng màu xanh chủ đạo mà gia chủ đã lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Ánh nắng mặt trời mỗi khi rọi chiếu qua khung cửa sổ sẽ làm cho căn phòng ngập tràn ánh sáng và có thêm sinh khí sức sống toát ra từ sắc xanh dịu mát.

Thiết kế khu vực ban công nhiều cây cỏ

thiết kế không gian xanh

Sẽ thật là thiếu xót nếu như bỏ qua khu vực ban công mà không tận dụng chúng để biến hóa thành một khu vườn mini xanh mượt cho gia đình nhỏ của bạn. Khu vực này nên được set up để trở thành một không gian sinh hoạt ngoài trời lý tưởng dành cho gia chủ, với 1 bộ bàn ghế gỗ chân sắt đặt sát lan can ban công. Bao quanh đó là những chậu cây hoa đa sắc màu và hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt khắp nơi để tăng thêm độ lung linh và lãng mạn cho khung cảnh vào buổi tối.

Kết luận

Trên đây là những thiết chia sẻ nhỏ về thiết kế không gian xanh cho căn nhà của bạn. Nếu bạn muốn căn nhà của mình mang hướng thiết kế không gian xanh thì nên triển khai đồng bộ từ phòng khách phòng bếp phòng ngủ tới ban công. Hi vọng đây sẽ là gợi ý bổ ích cho những ai cũng đang mong muốn được sở hữu một ngôi nhà theo lối sống xanh vô cùng đẹp mắt và hợp xu thế này.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường và tự hào là đơn vị thiết kế – thi công nội thất uy tín hàng đầu, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN đã đem đến hàng nghìn công trình lớn nhỏ với chất lượng tuyệt hảo và được các khách hàng đánh giá rất cao. Chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian để cùng tìm hiểu với chúng tôi.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN

Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi

Email: lienhe@kientrucadong.com

Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99


Tác giả: Thanh Tuấn

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét