Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Phong cách đồng quê trong thiết kế

Phong cách đồng quê trong thiết kế

Một phong cách lãng mạn và đầy lôi cuốn trong thiết kế mà bạn không thể không kể đến đó chính là phong cách đồng quê. Phong cách này ảnh hưởng rất lớn từ những quốc gia lớn như Anh, Mỹ hay Pháp. Thiết kế theo phong cách đồng quê thường có những họa tiết thanh lịch, lãng mạn như hoa, cỏ,... Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN sẽ cùng bạn tìm phong cách đồng quê trong thiết kế nhé!

Phong cách đồng quê (phong cách country) là gì?

Phong cách đồng quê là một sự pha trộn kiến trúc từ nhiều nơi trên thế giới như những miền quê thanh bình của Pháp, Ý, Anh, các ngôi nhà ven biển đến dọc theo ngọn đồi hay trang trại ở nước Mỹ,... Phong cách thiết kế hòa với với không khí trong lành, cuộc sống bình yên và hiền hòa của con người nơi này. Đây là một sự kết hợp lãng mạn, cổ diển của những vùng đất - nơi đi vào truyền thống lịch sử nhân loại.

Phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê ở Anh

Phong cách đồng quê Mỹ, bạn sẽ ấn tượng bởi những trang trại rộng lớn, những  cánh đồng bất tận với các chàng cao bồi. Căn phòng thường đơn giản nổi bật với những phụ kiện cổ điển, dân gian và mộc mạc.

Phong cách đồng quê Mỹ

Phong cách đồng quê Mỹ

Phong cách đồng quê Anh, những thiết kế của họ thường gắn liền với hoa lá, những gam màu xanh mát thể hiện tình yêu của họ với thiên nhiên. Màu sắc nhạt như màu mây, màu nước kết hợp với nội thất dân dã mang lại một không gian bình yên.

phong cách đồng quê

Tông màu dịu nhẹ kết hợp với họa tiết hoa lá điểm nhấn của phong cách đồng quê Anh

Đặc trưng cơ bản của phong cách đồng quê

Chất liệu

Những tấm gỗ lớn và mộc mạc là đặc trưng cơ bản nhất của phong cách đồng quê và thường sẽ sử dụng gỗ thông. Sử dụng gỗ trong thiết kế theo phong cách đồng quê giúp không gian trở nên ấm cúng nhưng mở và thân thiện với thiên nhiên.
Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều gỗ trong thiết kế khiến cho không gian sẽ bị thô cứng khi thiết kế nội thất. Do đó, bạn cần kết hợp những gam màu tươi sáng hơn là những gam màu dịu nhẹ.

phong cách đồng quê

Phòng khách và phong bếp kết hợp theo phong cách đồng quê

Thiết kế cho các bức tường hoặc lò sưởi cũng có thể sử dụng đá (tự nhiên hoặc nhân tạo). Tường thì có thể phủ bằng sơn hoặc giấy dán tường cùng với các vật trang trí tinh tế. Bên cạnh đó, trần nhà thì được trang trí bằng dầm gỗ, làm nổi bật ngôi nhà theo phong cách đồng quê.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các loại vải tự nhiên như lanh, linen, cotton,... để trang trí cho căn phòng của mình.

Màu sắc

Những gam màu trắng, xám, be là những màu được ưu tiên lựa chọn trong phong cách đồng quê. Nhìn chung thì những gam màu sáng và dịu nhẹ, không quá trầm cũng không quá nổi sẽ được trọng dụng vì nó đem lại cảm giác thư thái, mát mẻ, nhẹ nhàng. Ví dụ một số màu như màu xám, xanh bạc hà, tím nhạt kiểu Pháp,... giúp kéo hạ nhiệt của nắng nóng mùa hè, không tạo cảm giác "chói lóa" như những màu đậm (đỏ, nâu, vàng,...)

phong cách đồng quê

Màu sắc chủ đạo trong phong cách đồng quê

Nội thất

Đặc trưng của phong cách đồng quê là sự gần gũi, ấm áp và mộc mạc nhưng không chỉ có màu sắc sơn tường tông nhẹ nhà và sử dụng nhiều họa tiết hoa lá và nó còn đòi hỏi nội thất bên trong được thiết kế và phối hợp một cách hài hòa.
Những đồ nội thất bằng gỗ cũng là một lựa chọn tối ưu cho phong cách đồng quê. Bàn ghê, tủ kệ,... là những món đồ nội thất với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và không quá cầu kỳ.
Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo gợi ý chọn một số món đồ nội thất sau:
Sofa phòng khách: Bạn có thể chọn các loại ghế sofa mà trầm như be, màu xám kiểu truyền thống.

phong cách đồng quê


Rèm cửa: Rèm có thể làm từ cotton, vải voan, ren cách điệu hay vải in hoa li ti thường được sử dụng.
Giấy gián tường:  Giấy dán tường thường là loại họa tiết nhỏ, tông màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, kem, be hoặc pastel tươi sáng cũng được ưa chuộng trong thiết kế theo phong cách đồng quê.
Thảm trải sàn: Thảm trải cần kết hợp được với sàn gỗ. Nó là nét đặc trưng của thiết kế nội thất đồng quê.
Một phong cách lãng mạn và đầy lôi cuốn trong thiết kế mà bạn không thể không kể đến đó chính là phong cách đồng quê. Phong cách này ảnh hưởng rất lớn từ những quốc gia lớn như Anh, Mỹ hay Pháp. 

Trên đây là một số chia sẻ của CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN dành cho bạn. Rất mong có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN

Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi

Email: lienhe@kientrucadong.com

Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99




0 nhận xét:

Đăng nhận xét