Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2021

Phong cách Eco - Phong cách "sống xanh"

Phong cách Eco - Phong cách "sống xanh"

Phong cách Eco hướng tới một môi trường sống hài hòa giữa con con người và thiên nhiên. Những người theo chủ nghĩa bảo vệ môi trường sẽ chú ý rất nhiều tới phong cách này. Nó mang lại một phong cách sống xanh vào ngôi nhà của bạn. Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN sẽ cùng bạn tìm hiểu về phong cách "sống xanh" nhé!

Phong cách Eco là gì?

Phong cách Eco xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ XX với các danh họa nổi tiếng như Pablo Picasso, Georges Braque. Và tới cuối thế kỷ XX phong cách này mới trở nên phổ biến trên các lĩnh vực của đời sống.

Phong cách Eco (hay còn gọi là xu hướng sinh thái) là  một lối sống thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với môi trường, từ đó nhằm bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Đặc biệt nó còn được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất. Những công trình kiến trúc theo phong cách Eco thường sử dụng những nguồn năng lượng bền vững và hạn chế tối đa việc gây tác động xấu đến môi trường.

phong cách Eco

Nhà theo phong cách Eco

Ngoài sứ mệnh bảo vệ môi trường, phong cách thiết kế náy còn mang đến sự tinh tế, tiện nghi, gần gũi và thân thuộc.

Đặc trưng của phong cách Eco

Nhìn chung, ta nhận thấy rằng phong cách Eco mang đến sự thoải mái cho người sử dụng, không gian mở, đồ đạc đơn giản và không quá cầu kì,... mang lại cho tinh thần thoải cho chủ ngôi nhà. Vậy một số đặc trưng của phong cách Eco là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên

Phong cách Eco ưu tiên sử dụng các vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên hoặc những loại vật liệu có thể tái chế như mây, tre, cói, gạch, sét, thủy tinh và một số nguyên vật liệu khác.

Gỗ vốn là một vật liệu được sử dụng rất nhiều trước đây đặc biệt trong thiết kế nội thất. Tuy  nhiên, có thời điểm nó bị thay thế bởi nhựa tổng hợp bởi tính đa dạng và giá rẻ hơn. Đến nay thì chúng ta đang chứng kiến sự trở lại của gỗ và khẳng định những giá trị bền vững và có giá trị thẩm mỹ cao.

phong cách Eco

Nội thất theo phong cách Eco

Bên cạnh đó, những loại ván ép được tái chế từ gỗ thứ cấp hay là phế liệu được tận dụng. Quá trình tạo ra các loại ván ép đó đều thân thiện với môi trường, không sử dụng chất độc hại cũng như không gây ô nhiễm môi trường và khả năng tái chế lại cũng cao.

Ngoài ra,  những bộ bàn ghê từ mây tre sẽ giúp không gian của bạn trở nên mới lạ và độc đáo hơn.

Màu sắc của phong cách Eco

Những gam màu nhẹ nhàng được sử dụng trong phong cách Eco như màu be, màu trắng, màu xanh và những tông màu Pastel mềm mại. Màu sắc nội thất trong không gian kiến trúc Eco mang lại sự ấm áp, vừa tươi mới lại vô cùng hiện đại.

phong cách Eco

Không gian theo phong cách Eco tràn ngập sắc xanh

Màu sắc gần gũi với thiên nhiên: màu xanh của cỏ, màu nâu của đất, xanh của trời,...nhưng màu đặc trưng của phong cách này. Không gian trang trí với gỗ, vải hay đá làm cho nó càng hòa quyện với thiên nhiên giúp không gian thoáng đãng. Và ngôi nhà sẽ là nơi trú chân cho những ngày làm mệt mỏi, xoa dịu mọi lo lắng trong bạn.

Không gian mở và nhiều loại cây xanh trong nhà

Mục đích cuối cùng của phong cách thiết kế Eco chính là tạo một không gian mở và có sự hòa hợp với thiên nhiên. Vì thế, không gian sẽ được thiết kế để có thể vận dụng tối đa được ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng khung cửa sổ lớn hoặc là cửa lớn.

phong cách Eco

Không gian mở theo phong cách Eco

Đồng thời, cây xanh cũng được kết hợp để trang trí góp phần tô đậm thêm không gian sống mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt nó có nhiều tác dụng tuyệt vời như: Lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại,... Các loại cây khác nhau bạn có thể lựa chọn cho từng không gian phòng ngủ, phòng khách và phong bếp khác nhau. Lưu ý, bạn không nên để quá nhiều cây trong phòng ngủ hoặc phòng kín bởi chúng thải khí CO2 vào buổi tối có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trên đây là một số chia sẻ CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN dành cho bạn. Rất mong sau bài viết bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về phong cách Eco. Chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian để cùng tìm hiểu với chúng tôi.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN

Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi

Email: lienhe@kientrucadong.com

Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99




0 nhận xét:

Đăng nhận xét