Thứ Hai, 29 tháng 3, 2021

Thế nào là phong cách thiết kế Rustic?

Thế nào là phong cách thiết kế Rustic?

Phong cách thiết kế Rustic sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn là người yêu thích sự tự nhiên, mộc mạc. Vậy bạn đã biết gì về phong cách thiết kế Rustic? Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN cùng bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến phong cách thiết kế này nhé!

phong cách thiết kế Rustic

Biệt thự phong cách Rustic tại Mỹ

Phong cách thiết kế Rustic là gì?

Rustic là kiểu hình kiến trúc hòa nhập với thiên nhiên. Phong cách này bắt nguồn từ những vùng nông thôn Hoa kỳ, được lấy cảm hứng từ những gì mộc mạc nhất. Phong cách thiết kế Rustic thể hiện rõ sự thô sơ trong các chất liệu tự nhiên, gần như không qua quá trình gia công và xử lý của con người. Một không gian mang màu sắc đồng quê rất riêng đượ tạo nên, đơn giản mà tinh tế, mộc mạc lại vô cùng ấm cúng.

Nếu không hiểu rõ về kiến trúc Rustic thì bạn có thể nhầm với phong cách Coutryside (phong cách đồng quê thịnh hành ở vùng nông thôn cảu Anh và Pháp). Tuy nhiên, bạn hiểu rõ và xem xét kỹ thì sẽ thấy chúng có những điểm khác biệt.

Sự hình thành phong cách thiết kế Rustic

Tên của phong cách thiết kế Rustic xuất phát từ tiếng Pháp "Rustique", nghe gần giống tiếng Anh. Phong cách này được hình thành từ cuối thế kỷ XIX nhưng nó chỉ thực sự được đón nhận vào những năm 60 của thế kỷ XX. Vào thời điểm đó, phong cách thiết kế Rustic rất thịnh hành ở khu vực Bắc Âu, sau đó mới lan rộng ra các vùng lân cận. Đồ nội thất thiết kế bằng gỗ lướn, chắc chắn, đồ dùng ở dạng thô - tất cả mọi thứ tạo ra một bầu không khí tự nhiên.

Phong cách Rustic là sự kết hợp giữa ecodesign và phong cách đồng quê. 

Đặc trưng của phong cách thiết kế Rustic

Phong cách mộc mạc điều gì làm cho phong cách Rustic có tên như thế. Đó là bởi sự ấm áp, nét mộc mạc từ chiếc rầm nhà gỗ thô, những chiếc thảm đơn giản hay những chiếc cửa sổ lớn mang không gian và ánh sáng bên ngoài tràn vào căn phong của bạn. Và sau đây sẽ là một vài đặc điểm mà một phong cách thiết kế Rustic cần phải có:

Gỗ và đá tự nhiên được sử dụng

Hai vật liệu không thể thiếu trong phong cách thiết Rustic là đá và gỗ thô. Chúng được xem là biểu trưng của những gì sơ khau nhất của thiên nhiên. Mộc mạc như những gì chúng được sinh ra và tồn tại. Mà chính nhờ sự mộc mạc đó mang lại cho con người cảm nhận được vẻ đẹp gần gũi, thư thái. Đồng thời, hai loại vật liệu tưởng chừng trái ngược nhau, một bên đại diện cho sự lạnh lẽo, bên kia tượng trưng cho sự ấm áp. Nhưng khi kết hợp lại tạo ra một sự ăn khớp đến kỳ lạ. Vì thế, đá và gỗ được xem là "linh hồn" của phong cách Rustic

phong cách thiết kế Rustic

Nội thất theo phong cách thiết kế Rustic

Bạn có thể chọn sàn gỗ, bàn từ một tấm gỗ thô không gọt đẽo, đá cuội,... để trang trí nội thất nhà mình. Hay trần nhà sử dụng gỗ thô hoặc một chiếc lò sưởi bằng đá trong nhà sẽ tô điểm cho ngôi nhà mang phong cách Rustic. Không gian của bạn vừa mang nét đẹp đơn giản nhưng vẫn sang trọng nhờ hai vật liệu này.

phong cách thiết kế Rustic


Màu sắc

Không sử dụng các gam màu quá nổi, những ngôi nhà theo phong cách thiết kế Rustic hướng đến những màu sắc nhẹ nhà với tone màu trầm ấm. Một số màu thường được sử dụng như màu nâu của gỗ, màu xanh của cây cối, lam của trời, xám của đá,...Đây chính là màu sắc của tự nhiên. Chúng đem đến sự nhẹ nhàng, không rực rỡ, không chói lóa. Và nó cũng là những điều mà phong cách thiết kế Rustic hướng đến để đưa con người đến với những giá trị tĩnh lặng trong một cuộc sống ồn ào.

phong cách thiết kế Rustic

Màu sắc của các vật liệu tự nhiên được sử dụng trong phong cách thiết kế Rustic

Nội thất đơn giản được sử dụng


Phong cách này nhấm mạnh đến sự đơn giản vì thế nội thất được lựa chọn cũng không cầu kỳ. Với các loại bàn ghế, giường tủ, giá sách, kệ có thể dùng các vật liệu từ gỗ hoặc chất liệu hiện đại những không có hoa văn trang trí rườm rà. Không gian sẽ trở nên thoáng đãng, hiện đại nhưng vẫn tiện nghi nhờ sự đơn giản này. Nội thất phong cách thiết kế Rustic được bố trí thuận tiện cho người sử dụng, lại toát lên sự quyến rũ và ấm áp cho căn nhà.

phong cách thiết kế Rustic

Nội thất tinh giản nhưng tạo điểm nhấn cho không gian phong cách thiết kế Rustic

Khung cửa sổ lớn được sử dụng

Để tạo được không gian mở và mang thiên nhiên vào không gian sống thì khung cửa sổ lớn là không thể thiếu trong phong cách thiết kế Rustic. Và các khung cửa lớn thường được sử dụng gỗ tự nhiên và trang trí những cây hoa leo càng tạo được không gian gần gũi với bên ngoài nhiều nhất có thể. Đồng thời, nó giúp tận dụng nguồn sáng tự nhiên một cách tối đa giúp không gian của bạn luôn tràn ngập nắng gió giúp gia đình bạn thoải mái và dễ chịu.

phong cách thiết kế Rustic

Khung cửa sổ lớn được thiết kế trong phong cách Rustic

Nội thất được làm thủ công

Để không gian phù hợp hơn với chủ đề tự nhien, đồ nội thất rustic được làm bằng tay. Nhưng nó sẽ đơn giản trong thiết kế và hình dạng. Ngược lại, chúng thường quá khổ và được làm từ gỗ thô, ván và đá là phổ biến hơn.

Trên đây là một số chia sẻ mà CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN dành cho bạn. Rất mong sau bài viết bạn có thể hiểu thêm về phong cách thiết kế Rustic và có thể ứng dụng vào trong thiết kế nội thất cho ngôi nhà yêu quý của mình.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN

Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi

Email: lienhe@kientrucadong.com

Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99







0 nhận xét:

Đăng nhận xét