Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Thế nào là phong cách minimalism?

Thế nào là phong cách minimalism?

Phong cách Minimalism là phong cách xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước nhưng đến nay nó vẫn duy trì được phong độ và sự phổ biến. Nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, âm nhạc, hội hòa, kiến trúc. Bạn có đang tìm hiểu về nó không? Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN sẽ cùng tìm hiểu phong cách này trong thiết kế nột thất.

Phong cách Minimalism

Phong cách Minimalism

Phong cách Minimalism là gì? 

Phong cách Minimalism - phong cách tối giản là nghệ thuật về thị giác và âm nhạc. Trong thiết kế nội thất thì Minimalism là càng bố trí càng ít đồ đạc càng tốt. Hình dạng, màu sắc, chất liệu là yếu tố chính được chú ý trong phong cách này. 

Sự ra đời của phong cách Minimalism

Phong cách tối gian xuất hiện ngay sau chiến tranh thế giới thứ hai. Phong cách tối giản được thể hiện rõ nét nhất qua các tác phẩm hội họa của họa sĩ Mark Rothko. Sau đó, nó được mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau gồm âm nhạc, thiết kế...Trong lĩnh vực âm nhạc thì phong cách này được thể hiện qua các tác phẩm của Tery Riley, Philip Glass, Steve Reich và nhiều nghệ sĩ khác.

Phong cách Minimalism

Mark Rothko - cha đẻ phong cách tối giản

Đặc trưng của phong cách Minimalism

Một phong cách thiết kế sẽ có những nguyên tắc bắt buộc, nó sẽ tạo nên điểm đặc thù cho phong cách đó. Và phong cách Minimalism cũng như vậy, bạn có thể cùng chúng tôi tìm hiểu xem nguyên tắc đó là gì nhé!
Màu sắc
Hạn chế sử dụng màu sắc là một trong những những đặc trưng cơ bản nhất của phong cách Minimalism. Nội thất trang trí đều có màu đơn giản, không màu mè hoặc quá sặc sỡ. Trong một không gian bạn không nên sử dụng quá 4 màu. Bạn nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.
Những gam màu trung tính rất hay được sử dụng trong thiết kế bởi nó mang lại cho căn phòng sự hài hòa, tạo cảm giác đơn giản, mà vẫn rất sang trọng. Và màu trắng thường được chọn nhiều nhất vì nó có thể tôn lên phần lớn các món đồ nội thất trong nhà. Ngoài ra, một số lựa chọn khác cho phong cách Minimalism là màu xám nhạt, màu nâu và màu vàng.

Phong cách Minimalism

Màu trung tính sử dụng trong phong cách Minimalism

Ánh sáng

Hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ trong phong cách Minimalism được tạo ra nhờ ánh sáng. Vì thế, không gian trong phong cách này rất chuộng ánh sáng tự nhiên. Việc chọn ánh sáng tự nhiên ở những khu vực phù hợp tạo điểm nhấn cho căn hộ và có tính thẩm mỹ cao.
Ánh sang nhân tạo khi sử dụng đèn led, đèn hắt, đèn thả trần hoặc đèn đặt trên sàn và hình dạng và cấu trúc của đèn trang trí cũng tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

Phong cách Minimalism

Ánh sáng trong phong cách tối giản

Họa tiết

Phong cách Minimalism ưu tiên họa tiết đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Họa tiết của các đồ dùng không quá rườm rà mà chú trọng vào công năng nhiều hơn. Họa tiết hiện đại nhưng vẫn đơn giản giúp không gian đẹp, sang trọng hơn.

Phong cách Minimalism

Họa tiết tranh trang trí theo phong cách Minimalism

Nội thất

Trong nhà bếp: Bắt đầu đơn gian với việc bạn chọn lựa một các món đồ mang tính đa năng từ tủ bếp đến bàn. Hay Màu sắc của các vật dụng như bát đĩa, thiết bị điều phải thống nhất không gây ra sự lộn xộn và họa tiết không cần thiết.

Phong cách Minimalism

Phong bếp theo phong cách Minimalism

Trong phòng khách: Những món đồ nội thất thông minh được sử dụng sẽ không bao giờ lỗi thời từ tranh trang trí, bàn ghế,...
Trong phòng ngủ: Một phòng ngủ theo phong cách đối xứng bằng những đường nét đơn giản và bộ giường cao cấp. Những món đồ với gam màu nhẹ nhàng tạo cho bạn cảm giác thư thái và thoải mái nhất giúp bạn nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc.
Trong nhà tắm: Không gian tối ưu công năng luôn là chìa khóa của phong cách Minimalism. Những mẫu nhà tắm đủ chức năng với những món đồ nội thất kết hợp hoàn mang tới một không gian khiến nhiều người ngây ngất. 

Phong cách Minimalism

Nhà tắm theo phong cách tối giản

Bạn cũng có thể chọn gỗ đển mang tới một không gian phòng tắm đơn giản mà tinh tế. Lựa chọn kế tiếp là những tấm kính lớn cũng khiến không gian trong phòng tắm trở nên sang trọng hơn.

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN hy vọng sau bài viết  bạn có thể hiểu rõ hơn về phong cách Minimalism. Một phong cách đem lại giải pháp tối ưu cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng và đơn gian. Rất mong bạn có thể lựa chọn được một phong cách thiết kế phù hợp để giúp cho không gian sống bạn trở nên thoải mái nhất để có thể thư giãn.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN

Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi

Email: lienhe@kientrucadong.com

Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99





0 nhận xét:

Đăng nhận xét