Thứ Tư, 17 tháng 3, 2021

Những lỗi cần tránh trong thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

 

Những lỗi cần tránh trong thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

Theo quan niệm của ông cha ta thì căn bếp quyết định sự thịnh vượng của cả gia đình. Còn thuật khoa học phong thủy cũng cho rằng phòng bếp chính là nguồn tài lộc và là một trong ba yếu tố quan trọng nhất của một ngôi nhà, cũng được ví như dạ dày của một cơ thể. Trên thực tế, bếp là nơi chế biến món ăn mỗi ngày cho các thành viên trong gia đình, qua đó ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi gia đình. Hôm nay, Thiết Kế Nội Thất sẽ cùng bạn chú ý một số lỗi cần tránh khi thiết kế một phòng bếp nhỏ đẹp mà hiệu quả.

Phòng bếp nhỏ đẹp thiếu ánh sáng tự nhiên

 Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong không gian sống, nó cũng tác động trực tiếp đến đời sống sức khỏe của mỗi người. Một ngôi nhà thiếu ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho không gian trở nên tù túng, ngột ngạt và khiến việc nấu nướng trở nên vô cùng khó khăn. Ánh sáng tự nhiên chính là cầu nối giữa không gian sống trong nhà với môi trường bên ngoài, và là nguồn tài nguyên miễn phí, lại vô cùng dồi dào mà chúng ta có thể tận dụng được.

Căn phòng bếp nhỏ đẹp với ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, tươi mát, và tràn đầy sức sống.

Một trong những giải pháp cho những căn bếp thiếu ánh sáng tự nhiên chính là sử dụng tông màu vàng trong căn bếp. Màu vàng mang lại hiệu ứng thị giác, năng lượng tích cực sẽ tồn tại và giúp không gian như bừng sáng lên ngay lập tức. Bên cạnh đó, sử dụng tông màu trung tính để tạo cảm giác không gian sáng và rộng rãi hơn.


 Ngoài ra, lựa chọn vật liệu chuyến sáng tốt như kính, gạch lấy kính, gạch bông lấy sáng và gió.


Bên cạnh đó, ban đầu thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp sao có cửa sổ để không khí trong nhà bếp thoáng đãng, tầm nhìn căn bếp trở nên rộng mở.

Phòng bếp nhỏ đẹp - sàn bếp không phù hợp

Phòng bếp là nơi đi lại, sử dụng rất nhiều và là nơi nấu nướng thường xuyên tiếp xúc với nước, bụi và dầu mỡ của đồ ăn. Việc lựa chọn sàn bếp không phù hợp có thể vừa gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, rất dễ gây hỏng hóc. Sàn gỗ công nghiệp có thể xem là vật liệu được sử dụng phổ biến nhưng nếu dùng sàn gỗ công nghiệp ở nhà bếp thì đây chưa chắc là sự lựa chọn tối ưu. Bởi nếu thời gian dài gỗ lát sàn có thể bị phổng dộp vì ngấm nước. Còn nếu sử dụng sàn cho phòng bếp nhỏ đẹp bằng gạch từ sẽ không gian sẽ không âm cúng, thậm trí có khả năng gây trơn trượt.




Cho nên, bạn có thể kết hợp vật liệu như trong hình.

Khoảng cách giữa các thiết bị nhà bếp không hợp lý

Nguyên lý “tam giác” trong nhà bếp không được áp dụng bao gồm các khu vực: tủ lạnh, bồn rửa chén, lò nướng được phân bổ thành một hình tam giác. Bạn có thể phân bổ các khu vực trong phòng bếp theo một trình tự. Trong trường hợp người thuận tay phải đi theo chiều kim đồng hồ và đối với người thuận tay trái theo hướng ngược lại. Ngoài ra, khoảng cách giữa các thiết bị trong phòng bếp cần sắp xếp phù hợp. Nếu bạn đặt lò nướng cạnh tủ lạnh thì tủ lạnh có thể nhanh hỏng hơn. Cũng như là, bạn cần đặt bồn rửa bát xa tủ lạnh và lò nướng để tránh bị ướt gây mâu hỏng. Vì thế một phòng bếp nhỏ đẹp cần có sự bố trí hợp lý và thuận tiện.

Kích thước tủ bếp không phù hợp trong phòng bếp nhỏ đẹp


Về chiều cao, tủ bếp liên quan đến chiều cao chủ nhà sử dụng. Khi mặt bếp quá cao, thì người dùng lúc nào cũng phải cố gắng vươn người. Độ dài cánh tay của phụ nữ thường không quá 60 cm. Vì thế, khi chọn kích thước bề rộng của tủ bếp cần chọn kích thước phù hợp để không gây cảm giác mệt mỏi, đau lưng, đau eo và về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Trên đây là một số chia sẻ của THIẾT KẾ NỘI THẤT dành cho bạn. Rất mong có thể cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn. 

Tác giả: Thanh Tuấn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét