Thứ Tư, 17 tháng 3, 2021

Các kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại

 

Các kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại

Căn bếp là nơi mọi người được sum vầy và giải tỏa căng thẳng sau mỗi ngày làm việc căng thẳng và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon. Hiện nay thì các kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại đang được các gia đình chú ý với cách thiết kế sang trọng cùng nhiều cách phối màu ăn ý làm cho căn bếp nhà bạn nổi trội lên nhiều. Hãy cùng THIẾT KẾ NỘI THẤT để lựa chọn cho mình một kiểu phong cách thiết kế ưng ý, đa năng lại vô cùng thẩm mỹ nhé!

 Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ U



Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ U

Một không gian bếp đẹp giúp những người phụ nữ trong gia đình có thể tỏa sức sáng tạo những món ăn ngon cho cả gia đình. Đối với những gia đình có không gian nhỏ thì làm sao để cân đối giữa thẩm mỹ và yếu tố tiện dụng khi không có quá nhiều không gian cho phòng bếp.

Các kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại có thể kể đến là bếp chữ I, chữ L, chữ U. Trong đó, kiểu chữ U vẫn được yêu thích hơn cả. Đó là vì kiểu bếp hình chữ U khai thác triệt để không gian ngôi nhà và phần không gian giữa để di chuyển. Mỗi phần chữ U được sắp xếp khác nhau xong có một điểm không thể thiếu đó chính là những chiếc tủ bếp hay kệ bếp. Kiểu bếp hình chữ U rất tiện cho chị em trong quá trình nấu nướng. Dường như chỉ cần quay người lại là gần có mọi thứ mà chị em cần. Thiết kế đối xứng mang lại cho căn bếp một diện mạo vô cùng thu hút. Tuy nhiên, chi phí cho phòng bếp nhỏ hiện đại chữ U cao hơn so với các kiểu dáng khác. Bên cạnh đó, bếp chữ U khó thay đổi khi muốn cải tạo phòng bếp.

Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ L

Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ L giúp tận dụng được các góc chết, tiết kiệm tối đa diện tích cho ngôi nhà, đặc biệt với những ngôi nhà chật hẹp. Bếp chữ L thường gắn với các chiếc tủ bếp chũ L. Thiết kế tủ bếp có 2 phía tủ chạy dọc theo 2 bức tường tạo thành một góc vuông. Kiểu bố trí này rất linh hoạt, thuận tiện cho quá trình nấu nướng. Ưu điểm có thể kể đến của kiểu phòng bếp này chính là tạo không gian mở cho phòng bếp, vừa tận dụng vị trí các góc trong ngôi nhà, lại khiến phòng bếp trở nên thông thoáng và thuận tiện di chuyển.

                                       
                     Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ L

Trên đây là mẫu phòng bếp chữ L tạo không gian mở, tận dụng ngay góc tường bên lối ra vào để tiết kiệm không gian cho căn nhà. Sự đặc biệt ở đây là một bức tường gạch mang phong  cách rất “Tây”.

Hơn nữa, với kiểu bếp này thì  tủ bếp hình chữ L rất linh hoạt trong việc thay đổi kích thước thiết kế khi cần thiết. Có thể mở rộng bộ phận để chứa đồ và khu nấu nướng mà không cần thay tủ mới.

Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ I

Kiểu phong bếp này thì tất cả mọi vật dụng trong phòng đều được sắp xếp theo đường thẳng và các khu vực chức năng như bếp nấu, chậu rửa, tủ bếp,… đều thuộc một đường thằng đó. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng khoảng cách giữa cách khu vực chức năng dựa trên quá trình sử dụng để có thể có sắp xếp hợp lý. Kiểu phòng bếp nhỏ chữ I được xem là mẫu tủ bếp dễ dàng thích nghi với nhiều không gian bếp nhất. Từ không gian bếp nhỏ của chung cư đến không gian rộng lớn của cách căn biệt thự, tủ bếp kiểu này mang đến không gian nấu ăn thoải mái tiện nghi cho gia chủ.

                                
Kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ I

Phòng bếp nhỏ hiện đại chữ I có cấu tạo và thiết kế đơn giản, cùng với phần tủ bếp được đặt sát mặt tường. Kiểu bếp chữ I cũng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian bếp có diện tích khiêm tốn. Tủ bếp chữu I cho kiểu phòng này còn dễ dàng lắp đặt, việc vệ sinh đơn giản hơn nhiều. Công năng nổi trội, trong khi thiết kế đơn giản, đó chính là điều khiến nhiều gia đình yêu mến.

Bên cạnh đó, kiểu phòng bếp nhỏ hiện đại chữ I có khả năng thay đổi kích thước một cách linh hoạt. Chúng ta có thể chuyển từ tủ bếp chữ I sang chữ L và chữ U mà không gây ảnh hưởng đến các món đồ nội thất có sẵn bên trong bếp.

Ngoài ra, để tăng diện tích sử dụng cho nhà bếp, việc kết hợp phòng bếp chữ I với quầy bar là không hề tồi. Sự phối hợp này giúp tăng tiện ích sử dụng, lại tạo điểm nhấn cho không gian phòng bếp độc đáo và vô cùng sang trọng.

Trên đây là một vài chia sẻ của THIẾT KẾ NỘI THẤT dành cho bạn đọc, rất mong nó sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét