Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2021

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Nhịp sống ngày nay phát triển và thay đổi không ngừng thì bên cạnh những lối kiến trúc theo phong cách truyền thống, cổ điển thì cách phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Hãy cùng theo chân bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất về các đặc điểm của phong cách kiến trúc nội thất hiện đại hiện nay là như thế nào cùng với Công ty Thiết kế nội thất uy tín nhé!

Sự ra đời của phong cách hiện đại

 

Trào lưu theo lối kiến trúc Hiện đại (Modernism) là một khái niệm rất rộng được sử dụng để miêu tả những công trình khác nhau có các đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông. Kiến trúc hiện đại là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy mới của sự phát triển bùng nổ của các xã hội Châu Âu cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20. Kiến trúc hiện đại được đánh dấu bằng sự ra đời của công trình Cung thủy Tinh (Crystal Palace) ở Hyde Park (Luân Đôn – Anh) năm 1851, do kiến trúc sư Joseph Paxton thiết kế.


thiết kế nội thất hiện đại

Cung thủy tinh (Crystal Palace) - Kiến trúc sư Johnseph Paxton

Sự ra đời của kiến trúc hiện đại đã mang đến sự hình thành phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất vào những năm 20 của thế kỉ 20. Việc tạo ra phong cách thiết kế nội thất hiện đại được cho là của một nhóm các nhà thiết kế châu Âu ở Trường Bauhaus ( Đức ) vào năm 1919. Phong cách thiết kế hiện đại, sạch sẽ, tập trung chủ yếu vào tính công năng và tránh các phụ kiện rườm rà, các trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác. Một số người cảm thấy việc thiết kế hiện đại là quá đơn giản, thô hoặc lạnh, tuy nhiên khi được lên kế hoạch chặt chẽ, hợp lý, nó sẽ tạo nên cảm giác yên bình và đơn giản cho ngôi nhà của bạn.

Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Màu sắc trong thiết kế nội thất hiện đại

So với các phong cách thiết kế nội thất khác thì đồ nội thất hiện đại mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen.
Và trong phong cách hiện đại, các kiến trúc sư sẽ chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.

Tuy nhiên, bạn cũng hãy linh động khi sử dụng các màu sắc. Bởi phong cách thiết kế nội thất hiện đại không gò bó bạn với các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ của bạn có được sự rung cảm về màu sắc rất ấn tượng và độc đáo.

Vật liệu trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Những phong cách thiết kế nội thất hiện đại hiện nay luôn ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu công nghiệp như Chrome, kính, bê tông,…giúp cho không gian trở nên thoáng, sang trọng và hiện đại hơn.

Những loại vật liệu này cũng là cách loại vật liệu nhẹ, đang được thị trường ưa chuộng và đánh giá cao về độ bền cũng như công dụng của chúng.

Phân chia không gian trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại việc phân chia không gian mở là ưu tiên hàng đầu, những loại không gian này có thể là không gian 2 trong 1 hay không gian 3 trong 1.

Phong cách này giúp cho ngôi nhà của bạn vừa có thể tiết kiệm được diện tích, vừa tối ưu hóa công năng và tận dụng được hết mọi không gian trong gia đình.

Thiết kế nội thất hiện đại

Cũng giống với tên gọi là thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thì những nội thất được chọn lựa có sự đơn giản về mặt thiết kế nhưng vẫn đảm bảo về công năng và sự hiện đại mà chúng mang đến cho không gian của gia đình.

Trên đây là một số chia sẻ mà công ty thiết kế nội thất dành cho bạn. Rất mong có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét