Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

Thế nào là phong cách Scandinavian? Bạn biết gì về phong cách Scandinavian?

Thế nào là phong cách Scandinavian? Bạn biết gì về phong cách Scandinavian?

Từ khóa "Scandinavian" hiện đang được sử dụng trên rất nhiều website hay blog về nội thất tại Việt Nam. Vậy phong cách Scandivian là gì? Tại sao nó có sức ảnh hưởng đến vậy? Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN sẽ cũng bạn tìm hiểu phong cách thiết kế đặc biệt này.

Scandinavian ở đâu? Và sự ra đời của phong cách Scandinavian.

phong cách Scandivian


Bán đảo Scandinavian được bao bọc bởi biển Baltic, biển Bắc, biển Na Uy của Đại Tây Dương và biển Barents của Bắc Băng Dương. Trên thực tế chưa có tài liệu nào nói về vùng đất này, Scandinavian là khu vực gồm các quốc gia khác nhau. Về văn hóa, lịch sử và ngôn ngữ, Scandinavian bao gồm Đan mạch, Na Uy và Thụy Điển. Xét trên khía cạnh ngôn ngữ thì có thể coi Phần Lan thuộc Scandinavian. 

Bởi Bắc Âu có khí hậu mùa Đông khắc nghiệt nên đã ảnh hưởng lâu dài đến Scandinavian. Chủ nghĩa công năng của đồ vật cũng được đề cao trong phong trào Bauhaus nên cũng tạo tác động đến phong cách Scandinavian.

Định nghĩa Phong cách Scandinavian

phong cách Scandivian


Phong cách Scandinavian (thường gọi là phong cách Bắc Âu) được hiểu một cách đơn giản là phong cách hướng đến sự giản đơn và chức năng của các vật dụng. Phong cách này tập trung vào chức năng và việc sử dụng hơn là các yếu tố khác. Đồng thời phong cách này đi theo hướng tiết kiệm với giá cả phải chăng.

Phong cách Scandinavian vừa đơn giản, những lại mang lại sự sang trọng, kín đáo và ấm áp.

Đặc trưng của phong cách Scandinavian

Vùng biển Bắc Âu ưa chuộng tông màu trắng, vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú cũng như là da. Do chính đặc điểm khí hậu lạnh giá ở đây đã hình thành nên các dấu hiện nhận biết đó. Và bạn cần tập trung vào một số điểm sau: màu trắng, gỗ, ánh sáng, hoa văn và lò sưởi.

Màu sắc

Biểu tượng của phong cách Scandinavian Bắc Âu là màu trắng cũng bởi Scandinavian bắt nguồn từ những nước có mùa đông tuyết phủ trắng. Màu trắng hiện lên như tuyết, giúp hiệu quả mở rộng không gian vì thế nó rất phù hợp những căn chung cư vừa và nhỏ.

Ngoài ra, màu trắng có khả năng tương phản ánh sáng nên nó rất thích hợp với mùa đông bởi mùa này thường sẽ bị thiếu ánh sáng. Màu trắng đem lại sự nhẹ nhàng và trung hòa về thị giác và đó cũng là tiêu chú theo phong cách Scandinavian.

Hơn nữa, màu trắng có thể kết hợp dễ dàng với các hệ màu khác: kem, đen, xám, xanh ngọc...

phong cách Scandivian

Phong cách Bắc Âu màu xanh lam

Chất liệu sử dụng

Phong cách Scandinavian sử dụng vật liệu tự nhiên, sự pha trộn giữa cũ và mới để kết hợp giữa truyền thông và hiện đại.
Chính vì thế mà gỗ, da, đá luôn được sử dụng rộng rãi, lại tạo được cảm giác ấm áp.

phong cách Scandivian
  • Gỗ: Phong cách Scandinavian không thể thiếu vật liệu là gỗ. Vật liệu thiên nhiên đem lại cảm giác gần gũi. Và đặc biệt với sàn nhà theo phong cách Scandinavian thì gỗ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng. Hiện nay, loại gỗ đang được sử dụng phổ biến trên thị trường là gỗ tếch do tính ứng dụng, bền bỉ.
  • Đá: Là loại đá tinh khiết dùng để ốp tường, giúp tạo cảm giác sang trong, điểm nhấn nổi bật cho phong cách Scandinavian vừa giản dị lại đầy sáng tạo.
  • Da & lông thú: Hai chất liệu này không phổ biến ở Việt Nam. Những nếu mùa đông có sự xuất hiện của chúng thì không gian sẽ trở nên ấm áp hơn.

Ánh sáng


phong cách Scandivian

Một căn phòng theo phong cách Bắc Âu đẹp và tràn đầy sức sống thì ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng. Sự đơn giản và cảm giác tươi mới, ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng có thể đạt được điều này.
Và để có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên phong cách Scandinavian thường thiết kế hệ thống khung cửa rộng, cùng với rèm cửa mỏng màu trắng. Bên cạnh đó, có thể trang trí bằng các loại đèn tuy nhiên tránh làm dụng để không mất đi phương châm tối giản của phong cách Scandinavian.

Yếu tố trang trí

Cây xanh: Màu xanh của cây cũng giúp cho không gian của bạn trở nên nổi bật hơn, vừa đem lại cảm giác thoải máu và giúp trung hòa thị giác. Hay các loại vật liệu tự nhiên như tre đan, mấy cũng được sử dụng. Điều này vừa giúp không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên lại đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

phong cách Scandivian


Lo sưởi: Lò sưởi càng không thể thiếu với vùng khí hậu lạnh giá. Nó mang lại cảm giác ấm áp cho không gian nhà bạn.
Họa tiết: Về cơ bản, họa tiết trang trí nhà theo phong cách Scandinavian cũng đơn giản hơn thường thấy là họa tiết caro hoặc kẻ.

Nội thất phong cách Scandinavian


Nguyên tắc chọn đồ nội thất theo phong cách Scandinavian là những đồ tốn giản và đa công năng. Những món đồ bao gồm ghế sofa, ghế bành, tranh treo tường, kệ  giá cao tầng để tiết kiệm diện tích.
Ở Việt Nam, nội thất được gia công từ nguyên liệu thiên nhiên được ưa chuộng như tre, mây. Cùng với đó là sự gia nhập bộ ghế salon bọc da, những chiếc khăn trang trí màu lông thú mang hơi hướng phương Tây, đem lại cảm giác khác biệt.

Trên đây là một số chia sẻ mà CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN  dành cho bạn. Rất mong bài viết có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN

Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi

Email: lienhe@kientrucadong.com

Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99


 
Tác giả: Thanh Tuấn







0 nhận xét:

Đăng nhận xét