Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

Cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy

 Cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy

Trong cả quãng đời của mỗi người, thời gian dành cho việc ngủ là 1/3 quãng thời gian đó. Vì thế, ta có thể thấy đươc tầm quan trong của phòng ngủ. Nó giúp ta lấy lại được năng lượng, giúp ta có một tinh thần thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và nếu bạn là một người thiên về phong thủy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thể tham khảo được cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy.




Tại sao phải sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy?


Trong cuộc sống thì phúc họa của con người được nhận định có liên quan đến phong thủy. Phong chính là gió mà thủy là nước và vận mệnh chịu ảnh hưởng bởi hướng gió, hướng khí và mạch nước, cũng như trong cuộc sống và công việc.

Phong thủy là là tổng hợp của nhiều yếu tố về địa hình, địa thế, xung quanh nhà ở và thôm xóm. Cát hung, họa phúc đều liên quan đến phong thủy. Vì thế, việc quan tâm đến phong thủy là điều cần thiết. 

Không gian sống sẽ trở nên hài hòa, dễ chịu với vượng khí tốt, mang lại vượng khí cùng với sự may mắn và thịnh vượng nếu sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy.


Những nguyên tắc căn bản trong bố trí phòng ngủ


Phòng ngủ cần lưu ý nhất là về tuổi, mệnh để xác định được: hướng phòng ngủ, cửa phòng ngủ, trang trí màu sắc, vật dụng trong phòng như vị trí đặt giường tủ, hướng đầu giường, gương và các đồ vật khác.

Phòng ngủ không chỉ là nơi được nghỉ ngơi mà còn kết hợp phòng làm việc thì sẽ cần đảm bảo về hướng ánh sáng, luồng khí lưu thông trong căn phòng và những điều cấm kị dành riêng cho loại phòng.

Sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ theo phong thủy như thế nào?

 Sắp xếp giường theo phong thủy

Trong phòng ngủ thì giường ngủ có kích lớn nhất nên việc sắp xếp nó như thế nào rất là quan trọng. Vì thế, để sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy bạn cần lưu các vấn đề sau:
  • Dưới giường ngủ của bạn cần phải có khoảng trống: Giường ngủ của cần có chân cao từ 10 cm trở lên để tạo khoảng trống hoặc dưới gầm giường không được chất kín đồ đạc. Lý do vì khi bạn ngủ năng lướng sẽ sản sinh và tuần hoàn xung quanh cơ thể chúng ta. Vì thế đừng chọn kiểu gầm đặc hay vứt đồ ngổn ngang phía bên dưới.
  • Sắp xếp giường để có khoảng không gian hai bên đường: Phần trên chúng ta đã nói là năng lượng sẽ trao đổi xung quanh khi bạn ngủ. Vậy bạn cần tạo khoảng trống tối đa quanh giường của bạn. Tuy nhiên, bạn nên cân đối đừng để một bên trống, còn bên kia chật kín đồ đạc.
  • Không đặt giường đối diện của ra vào: Để sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy thì đây cũng là điều bạn cần chú ý. Nếu đặt giường cạnh lối ra vào thì bạn có thể bị giật mình khi ngủ. Bạn nên sắp xếp giường sao cho chéo với cửa ra vào và khoảng cách càng rộng càng tốt. Bên cạnh đó, hai bên đầu giường đặt cạnh cửa sẽ ảnh hưởng đến tình yêu và hôn nhân.

Sắp xếp gương theo phong thủy


Trong phòng ngủ cũng không nên lắp quá nhiều gương vì đó là hiện tượng "chiếu phá phúc duyên" làm mất phú quý và gây ra những bất lợi về mặt tâm thần.

Tránh đặt chiếc gương đối diện với giường ngủ hoặc tủ quần áo có đính gương trên cửa tủ. Vì gương là vật dụng không thế bỏ đi, bạn nên phủ một tấm vải lên chúng. Chiếc gương có thể cản trở giấc ngủ của bạn nếu không che lại. Nói chung nên tránh đặt gương trong phòng ngủ.

Bạn nên đặt gương theo hướng Đông, Bắc và Đông Nam. Sức khỏe bạn có thể được cải thiện nếu để gương theo hướng Đông. Gương để theo hướng Bắc, đường công danh của chủ nhà sẽ tốt hơn. Hướng Đông Nam, gương giúp gia chủ làm ăn phát tài phát lộc.




Sắp xếp vật dụng có trong phòng ngủ


Ngoài gương và giường là hai vật dụng quan trong nhất trong phòng. Bạn cần lưu ý thêm một số vật dụng để có thể sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy.
 Một là, không nên chất đồ đạc bừa bộn quanh giường hoặc một bên giường ngủ sát tường, một người nằm ngủ phía bên trong tường, có thể "bị kẹt" trong mối quan hệ tình cảm.
Thứ hai, không nên đặt cây cối hay hoa trong phòng ngủ. Cây nhả khí CO2 không tốt cho hô hấp.
Thứ ba, bạn không nên để những đồ liên quan đến nước như bể cá, tranh vẽ về ao hồ hay sông suối... Bới nước mang tính dương, phòng ngủ cũng mang tính dương vì thế sẽ gây nên sự xung khắc. Do đó, có thể ảnh hưởng đến không khí phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến gia chủ.
Thứ tư, các vật dụng sử dụng trong phòng ngủ nên có đôi như hai cái gối, hai tủ đầu đầu giường... vì nó vô cùng quan trọng. Điều đó thể hiện sự cân bằng và hòa hợp nhất định.
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ mà THIẾT KẾ NỘI THẤT dành cho bạn. Rất mong có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn về cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy.

Mọi thắc mắc vui liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN
Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi
Email: lienhe@kientrucadong.com
Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99








0 nhận xét:

Đăng nhận xét